2019 Honda Accord 1.5 TURBO EL: การลดขนาดเครื่องยนต์ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม
Honda Accord 1.5 Turbo EL รุ่นปี 2019 แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของรถซีดานเจเนอเรชั่นที่ 10 โดยเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์ N/A ขนาดใหญ่ในอดีตด้วยขุมพลังเทอร์โบชาร์จขนาดเล็กลงแต่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม รุ่นนี้ โดยเฉพาะรุ่นเริ่มต้น Turbo EL สำหรับตลาดไทย ประสบความสำเร็จในการผสานสไตล์รถผู้บริหารเข้ากับประสิทธิภาพที่ทันสมัยและพลวัตในการขับขี่ มีเป้าหมายเพื่อมอบประสบการณ์รถยนต์ D-segment ระดับพรีเมียมในขณะที่ยังคงเข้าถึงได้ง่าย
หัวใจหลักของ Turbo EL คือเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO แม้จะมีขนาดเล็กลงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า แต่เครื่องยนต์หัวฉีดตรงนี้ก็ให้กำลังที่น่าประทับใจถึง
![]()
ที่
![]()
และแรงบิดที่แข็งแกร่ง
![]()
ที่พร้อมใช้งานตั้งแต่
![]()
เครื่องยนต์นี้จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ซึ่งมีโหมด Sport และแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) การส่งกำลังถูกบันทึกว่าพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ทำให้การขับขี่ทั้งในเมืองและบนทางหลวงรู้สึกรวดเร็วและง่ายดาย ทั้งยังให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่เคลมไว้ที่ประมาณ
![]()
ภายนอกของรถใช้รูปทรงที่ซับซ้อนและคล้ายรถคูเป้มากขึ้น เตี้ยและกว้างกว่ารุ่นก่อนหน้า พร้อมไฟหน้า Full LED และท่อไอเสียคู่ที่โดดเด่น (ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น Turbo) ภายในห้องโดยสารกว้างขวางและทันสมัย โดยใช้เส้นสายแนวนอนเพื่อสร้างความรู้สึกโปร่งโล่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีพื้นที่วางขาที่กว้างขวางสำหรับผู้โดยสารทั้งด้านหน้าและด้านหลัง คุณสมบัติหลักประกอบด้วยหน้าจอสัมผัส Advanced Touch ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto, หน้าจอแสดงข้อมูลดิจิทัล TFT ขนาด 7 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone พร้อมช่องระบายอากาศด้านหลัง, และระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท (Remote Engine Start) ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปิดเครื่องปรับอากาศให้เย็นก่อนเข้าตัวรถ
ในด้านความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ รุ่น Turbo EL ติดตั้งถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, ABS พร้อม EBD, และระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) คุณภาพการขับขี่ได้รับคำชมว่าสะดวกสบายและมั่นคงที่ความเร็วสูง ในขณะที่การควบคุมให้ความรู้สึกแน่นและตอบสนองได้ทันที แม้ว่า Turbo EL จะขาดชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงแบบเต็มรูปแบบ (เช่น Honda SENSING) ซึ่งสงวนไว้สำหรับรุ่น Hybrid ที่สูงกว่า แต่ก็ยังคงเป็นรถซีดานที่มีการแข่งขันสูงที่ให้สมรรถนะที่แข็งแกร่งและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมสำหรับรถในกลุ่มนี้